Ưu Điểm Và Cách Sử Dụng Máy Đo Ph Để Bàn

Máy đo pH để bàn là thiết bị có cấu tạo khác hoàn toàn so với máy đo pH cầm tay và bút đo pH. Cũng bởi vì thế mà loại máy pH này sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng  và có nhiều sự khác biệt hơn. Và để các bạn có thể hiểu rõ hơn về chiếc máy pH để bàn, ngày hôm nay chúng tôi xin gửi tới “Ưu Điểm Và Cách Sử Dụng Máy Đo Ph Để Bàn” cùng theo dõi nhé!
Ưu Điểm Và Cách Sử Dụng Máy Đo Ph Để Bàn
Ưu Điểm Và Cách Sử Dụng Máy Đo Ph Để Bàn

Đặc Điểm Và Ứng Dụng Của Máy Đo Ph Để Bàn

Máy đo Ph để bàn được thiết kế với kiểu dáng đa dạng, to cồng kềnh hơn so với bút đo pH nhưng nó lại sở hữu các tính năng chuyên nghiệp trong các ngành nghề nghiên cứu, phân tích. Đặc biệt là những phép đo cần xử lý số liệu phức tạp mà bút đo pH không thể đảm nhận được.
Nhìn chung, kích thước sẽ to khoảng 2 đến 3 lần so với dòng máy ph cầm tay, trọng lượng cũng nặng hơn và đặc biệt là bị hạn chế di chuyển. Đi kèm theo dòng để bàn này sẽ có những giá đỡ điện cực giúp bạn có thể đựng điện cực, cốc rảnh tay hơn trong quá trình sử dụng.
Nhờ những cấu tạo và đặc điểm trên mà máy đo pH để bàn phù hợp với các công việc đo đạc tại chỗ, không di chuyển nhiều. Bạn có thể bắt gặp dòng máy này trong phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu hay trong giáo dục…được sử dụng khá phổ biến.

 

Phương pháp hiệu chuẩn máy đo độ ph để bàn

Chuẩn Bị Hiệu Chuẩn Máy Đo Ph Để Bàn

Việc hiệu chuẩn máy đo ph để bàn có gì khác biệt so với các dòng máy đo ph cầm tay hay bút đo pH?
Để hiệu chuẩn trước tiên bạn cần phải bật khởi động máy lên. Trước khi hiệu chuẩn bạn cần phải chờ cho may do pH ổn định và ấm lên. Sẽ cần khoảng 30 phút trước khi tiến hành hiệu chuẩn bạn nên tham khảo trong sách hướng dẫn.
Tiếp theo vệ sinh điện cực sạch sẽ: Trong quá trình chờ đồng hồ ấm lên tranh thủ vệ sinh điện cực của máy. Lấy điện cực ra khỏi dung dịch và dùng nước cất vệ sinh sau đó thấm khô.
Bộ đệm để tiến hành hiệu chuẩn: Với hiệu chuẩn máy đo pH để bạn thì bạn cần 1 bộ đệm có thể 2 hoặc 3 bao gồm: pH 7, ph 4 hoặc pH ~ 9,21.

 
Chuẩn Bị Hiệu Chuẩn Máy Đo Ph Để Bàn

Hiệu chuẩn máy đo ph như thế nào

Dựa vào mục đích sử dụng mà bạn hiệu chuẩn 1 hoặc 2 điểm bằng cách nhúng điện cực vào dung dịch đệm. Có khá nhiều dòng may do do pH tiên tiến sở hữu các tính năng hiệu chuẩn tự động nhưng nếu dòng máy bạn đang sở hữu không có tính năng đó thì làm thế nào?
Lúc này hãy chuẩn bị cho mình chiếc vít hiệu chỉnh được đi kèm theo máy để căn vặn nút hiệu chỉnh.
Bạn tiến hành nhúng điện cực vào dung dịch Ph 7 dùng vít chỉnh đồng hồ về pH
Tiếp tục rửa điện cực, lau khô. Nhúng điện cực vào dung dịch Ph 4 sử dụng vít chỉnh đồng hồ về pH 4. Đợi máy đo chấp nhận giá trị hiệu chuẩn thì mới tiến hành đo pH.

 
máy đo pH để bàn sử dụng có đơn giản không

Sau khi được hiệu chuẩn xong, máy đo pH của bạn đã sẵn sàng để thực hành bất kỳ phép đo nào. Các máy đo pH khác nhau sẽ có điểm khác biệt đặc biệt là ở vị trí và chức năng nút bấm thao tác. Còn về cơ bản thì để đo được pH bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
  • Nhúng điện cực vào đối tượng cần đo, bấm nút và chờ khoảng 1 đến 2 phút chờ kết quả đo được ổn định.
  • Trên màn hình có chỉ số xuất hiện đó chính là kết quả đo pH mà bạn thu được. Chỉ số ổn định hiển thị rốt cuộc trên màn hình máy đo pH chính là giá trị pH của dòng bạn cần đo.
Khi thực hiện đo xong, hãy làm sạch điện cực của bạn bằng nước cất rồi thấm khô và đậy nắp bảo vệ.
Việc đo này không khác là bao so với các dòng bút đo pH hay máy đo pH cầm tay. Chúng chỉ khác nhau chủ yếu ở cách thiết kế và các chức năng mà máy đo pH để bàn sở hữu. Bạn chỉ cần nắm rõ cách sử dụng, các phím chức năng là có thể sử dụng dễ dàng.
Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm các thông tin về máy đo độ ph truy cập ngay link: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html hoặc để được tư vấn trực tiếp thì có thể gọi điện cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 để biết thêm thông tin chi tiết nhất!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro