Trước Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Lưu ý Điều gì?

Máy cắt kim loại plasma là thiết bị vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp cơ khí và ngày nay nó còn được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và tạo hình sản phẩm.
Bạn có tò mò về máy cắt plasma là gì? Nguyên lý hoạt động của máy cắt plasma? Bạn cần biết gì trước khi sử dụng máy? Vậy thì bài viết sau đây “Trước Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Lưu ý Điều gì?” sẽ giải đáp giúp bạn.

 
Trước Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Lưu ý Điều gì?
Trước Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Lưu ý Điều gì?

Máy cắt Plasma là gì?

Máy cắt sắt plasma, máy cắt kim loại plasma hay máy cắt khí plasma đều là thiết bị công nghệ sử dụng cắt vật liệu cứng như kim loại, thủy linh, sắt, thép, đồng để tạo hình. Dòng máy này đang ngày càng được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau vì tính đa dạng và hiệu quả mà nó đem lại.

>>> Nên tham khảo thêm: Máy Cắt Plasma Nâng Cao Chất Lượng Làm Việc
                                             Sử Dụng Máy Cắt Sắt Plasma Đảm Bảo An Toàn Lao Động

Máy cắt plasma bao gồm nhiều bộ phận chính điển hình như nguồn năng lượng, đầu cắt, bộ phận khởi động...Dựa vào vật liệu cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ và cung cấp nguồn năng lượng thích hợp để có thể ion hóa phân tử plasma.
Khí sử dụng trong máy cắt plasma thường là khí ni tơ, khí oxy và hỗn hợp khí Argon – Hydro nhưng phổ biến nhất vẫn là hỗn hợp Argon-Hydro cho hiệu quả cắt cao nhất.
Máy cắt plasma hiện nay thường được sử dụng các công nghệ đó là Diote, Inverter, Thyristor trong đó có Inverter mang lại hiệu quả cao nhất với các bề mặt vật liệu khác nhau.

 

Giới thiệu máy cắt Plasma Lgwelder CUT 60

Nguyên lý hoạt động của máy cắt Plasma

Nguyên lý hoạt động của máy cũng đơn giản, sử dụng năng lượng hồ quang điện để ion hóa hỗn hợp khí thành tia Plasma để cắt vật liệu cứng hay vật liệu khó tạo hình.
Dựa vào nguyên lý hoạt độg ngày bạn có thể chọn cho mình nhiều vật liệu cắt khác nhau phù hợp với nhu cầu thực tế.

Những Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma

Sử dụng máy cắt plasma cầm tay đang ngày càng phổ biến về quy mô và cả lĩnh vực sử dụng. Từ các xưởng sản xuất nhỏ lẻ cho tới các đơn vị quy mô lớn thường sử dụng để cho ra các sản phẩm đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và sau đây là các loại máy cắt Plasma phổ biến nhất hiện nay.

Máy cắt plasma bán tự động

Máy cắt Plasma bán tự động hay máy cắt plasma mini được điều khiển và tạo hình bằng tay và không có phần mềm lập trình sẵn. Cũng vì thế mà máy được ứng dụng chủ yếu trong các gia đình, trong các sản phẩm không đòi hỏi sự phức tạp và kích thước không quá lớn.
Ưu điểm của dòng máy này đó là tính cơ động cao, di chuyển được tới mọi nơi để sử dụng, tốc độ cắt nhanh hơn so với các dòng máy cắt sắt hay máy cắt laser truyền thống.
Sử dụng dòng máy này không đòi hỏi về kỹ năng và sự hiểu biết quá cao, dễ dàng vận hành hơn so với máy cắt plasma cnc.

 
Máy cắt plasma bán tự động
Máy cắt plasma bán tự động

Máy cắt plasma tự động

Dòng máy thứ hai đó là máy cắt plasma CNC hay máy cắt tự động. Toàn bộ hệ thống hoạt động của máy được tự động hóa và điều khiển bằng máy tính. Các chức năng của máy đều được điều khiển từ xa thông qua công nghệ cắt tạo hình mới nhất đem lại sự tiện lợi và hiệu quả tuyệt vời.
Máy đạt độ chính xác cao tới mức vi mô nên cũng là ưu điểm nổi bật nhất mà dòng máy tự động này mang lại. Dù kích thước lớn và cấu tạo có phức tạp như thế nào thì đều có thể cắt theo cách hoàn mỹ nhất. Cũng bởi vậy mà các xưởng sản xuất quy mô lớn khá tin dùng.

 
Máy cắt plasma tự động

Máy cắt plasma tự động

Mua máy cắt Plasma giá rẻ ở đâu đảm bảo uy tín?

Khi nhắc tới địa chỉ uy tín về các dòng máy cắt plasma từ nhiều nguồn gốc khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức...thì Siêu thị Hải Minh là cái tên bạn NÊN chú ý đầu tiền.Vì sao vậy? Với 6 năm chuyên cung cấp các dòng máy cắt plasma, máy cắt sắt, máy cắt hàn chúng tôi tin đây là nơi đem lại cho bạn những dòng sản phẩm chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập Sieuthihaiminh.vn để biết chi tiết hơn.
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro