Tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của máy cắt Plasma

Sử dụng máy cắt plasma cầm tay trong ngành kỹ thuật cơ khí dường như đã rất quen thuộc đối với những người thợ cơ khí. Với thiết bị hiện đại và hữu dụng này thì tốc độ làm việc và chất lượng của các mối cắt được nâng cao hơn, từ đó đem lại năng suất lao động và hiệu quả công việc cao hơn.
Có rất nhiều sản phẩm máy cắt Plasma cho người dùng lựa chọn trong đó nổi bật là máy cắt plasma cầm tay. Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy cắt Plasma cầm tay nhé.
máy cắt plasma và những ưu nhược điểm
Máy cắt plasma và những ưu nhược điểm

Nguyên lý hoạt động của máy cắt Plasma

Máy plasma sử dụng nguyên lý hoạt động của khí plasma để thực hiện quá trình cắt kim loại. Nguyên lý cắt plasma dựa trên sự tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ chuyển động lớn của khí từ miệng phun của đầu cắt plasma để làm nóng chảy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt. 
Máy cắt Plasma cầm tay là thiết bị bán tự động được điều khiển chủ yếu bằng tay, nguyên lý hoạt động giống với máy cắt tự động.

Ưu điểm của máy cắt plasma cầm tay

- Thiết kế gọn nhẹ: Đây là ưu điểm nổi bật của sản phẩm, với thiết kế cầm tay gọn nhẹ giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác sử dụng, có thể thay đổi ở mọi tư thế cắt mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
- Khả năng ứng dụng cao: bởi máy có thể cắt trên các vật liệu đồng, inox, sắt, nên có thể ứng dụng rộng rãi để làm cửa sắt, sản xuất các mặt hàng từ đồng, Inox..
- Bảo quản vô cùng dễ dàng vì máy nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích không gian.
- Giá thành phải chăng, phù hợp với kinh tế của người dùng

 
ứng dụng nổi bật của máy cắt plasma
ứng dụng nổi bật của máy cắt plasma

Nhược điểm của máy cắt plasma cầm tay

Đây là dòng máy cắt bán tự động do đó không tránh khỏi những nhược điểm.
- Quy mô sử dụng sản phẩm khá nhỏ, đối với quy mô lớn hơn thì độ chính xác sẽ hạn chế.
- Nếu máy bị dò điện thì có nguy cơ bị điện giật, bị bỏng tay.
- Khi sử dụng may cat plasma thì người dùng luôn phải cầm trên tay, do đó sẽ gây ra sự vướng víu trong quá trình sử dụng cũng như di chuyển.

Máy cắt plasma sử dụng rộng rãi trong công nghiệp
Máy cắt plasma sử dụng rộng rãi trong công nghiệp

Giá thành máy cắt plasma cầm tay trên thị trường

Khi sản phẩm máy cắt Plasma cầm tay được phổ biến trên thị trường thì không tránh khỏi những trường hợp hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện nhiều. Vậy nên khi mua hàng bạn cần phải tỉnh táo, và sáng suốt để có thể mua sản phẩm với giá thành hợp lý, mà các chế độ chính sách bảo hành về sau cũng phải tốt, để bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí nhất định, từ đó năng suất và hiệu quả công việc sẽ cao hơn.
Siêu thị Hải Minh là một trong nhưng địa chỉ phân phối các dòng máy cắt plasma chính hãng, giá thành hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.
Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm liên quan mà chúng tôi cung cấp như: máy cắt sắt, máy cắt sắt plasma, máy cắt sắt thủy lực, ….
Chúc bạn sử dụng an toàn, hiệu quả!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro