Sự Khác Biệt Giữa Máy Cắt Sắt Và Máy Cưa Đĩa?

Trong ngành cơ khí, nếu nói đến giải pháp cắt ống hay cắt thép dạng thanh sẽ có khá nhiều dòng máy khác nhau phục vụ người dùng. Hai trong số các dòng máy được sử dụng nhiều hiện nay đó là máy cắt sắt và máy cưa đĩa.
Mỗi một dòng máy có những tính năng, ưu điểm nổi bật khác nhau và tại bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn “Sự Khác Biệt Giữa Máy Cắt Sắt Và Máy Cưa Đĩa? cùng theo dõi nhé!

 
Sự Khác Biệt Giữa Máy Cắt Sắt Và Máy Cưa Đĩa?
Sự Khác Biệt Giữa Máy Cắt Sắt Và Máy Cưa Đĩa?

Máy cắt sắt và máy cưa đĩa trong ngành CN cơ khí

Ưu nhược điểm của máy cưa đĩa mà bạn chưa biết

Về nguyên lý hoạt động, máy cưa đĩa sử dụng động cơ không chổi than kết hợp hộp số do yêu cầu tốc độ và momen lớn nên bền bỉ và hiệu quả khá cao.
Về tính năng có khá nhiều điểm nổi trột hơn máy cắt sắt cầm tay bởi lưỡi cưa của máy khá bền và cứng. Hiệu suất làm việc cao nhờ được làm mát trong quá trình cắt nhất là không tạo khói, bụi hoặc tia lửa.
Máy có kết cấu khá chắc chắn, kẹp phôi được làm từ thủy lực hoặc khí nén phụ thuộc vào các model khác nhau. Máy có thể xuống lưỡi tự động, điều chỉnh được tốc độ cắt vì vậy mà hợp với vật liệu nặng, độ dày khác nhau.

 
Có thể bạn chưa biết máy cưa đĩa có những ưu nhược điểm gì
Có thể bạn chưa biết máy cưa đĩa có những ưu nhược điểm gì

 
Ngoài ra, dòng máy này cũng có nhược điểm nhất định đó là độ linh động không cao, trọng lượng nặng nên máy gần như cố định 1 chỗ. Phù hợp đặt tại 1 vị trí cố định và không mang đi lại được trong công trình. Về giá thành thì dòng máy này có mức giá cao hơn so với máy cắt sắt cầm tay do cấu tạo phức tạp hơn.
Về chất lượng thì dòng máy này cũng cho chất lượng cao, không bị vát và bề mặt nhẵn tuy nhiên cũng cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

2. Máy cắt sắt lưỡi đá có ưu nhược điểm gì?

Khi mua máy cắt sắt chắc hẳn bạn cũng biết được sơ qua các ưu điểm cũng như nhược điểm của nó rồi đúng không. Dòng máy này có thiết kế khá nhỏ gọn, vận hành đơn giản, giá thành rẻ chỉ từ 3 đến 4 triệu đồng tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu tư.
Cũng nhờ thiết kế nhỏ gọn mà chúng ta có thể mang máy đến nhiều nơi khác nhau mà không sợ va chạm hoặc di chuyển tới các địa điểm trong khu công trình.

 
Máy cắt sắt lưỡi đá có ưu nhược điểm gì?

Máy cắt sắt lưỡi đá có ưu nhược điểm gì?

Bên cạnh đó thì dòng máy này cũng còn có những hạn chế nhất định điển hình như:
- Lưỡi cắt của máy mòn nhanh, có nhiều khói bụi và các tia lửa điện tạo ra trong quá trình căt. Cũng vì nhược điểm này mà chỉ có các công trình thi công trong nước mới hay sử dụng và chấp nhận nhược điểm này.
Trong quá trình cắt, tia lửa điện được tạo ra khá nguy hiểm cho người dùng dễ xảy ra cháy nổ, ô nhiễm môi trường bởi máy không có bộ phận cấp nước kèm theo. Nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé, bởi ngày nay trên thị trường đã có một dòng máy tiên tiên hơn khắc phục nhược điểm của máy cắt sắt cầm tay thông thường đó là máy cắt sắt thủy lực.
Máy cắt thủy lực được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và cũng sử dụng dễ dàng tuy nhiên về giá thành thì cũng max hơn so với máy cầm tay.

 
Mua máy cắt sắt giá rẻ ở đâu tại Hồ Chí Minh
Mua máy cắt sắt giá rẻ ở đâu tại Hồ Chí Minh

Mua máy cắt sắt giá rẻ ở đâu tại Hồ Chí Minh

Hiện nay có khá nhiều đơn vị bán máy cắt sắt và một trong số đó có Siêu thị Hải Minh. Hải Minh chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy móc công nghiệp xây dựng điển hình như máy cắt plasma, máy hàn, máy hàn tig, máy cắt nhôm...và trong đó có máy cắt sắt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như makita, Bosch...
Nếu bạn đang muốn tìm cho mình dòng máy hợp lý, giá thành rẻ thì đừng bỏ qua Sieuthihaiminh.vn nhé!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro