Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Phải Biết Những Điều Gì

Máy cắt plasma cầm tay là thiết bị sử dụng kỹ thuật cắt tiên tiến và vô cùng hiện đại. Kỹ thuật hiện đại này đã khiến cho các đơn vị cơ khí, xây dựng phải thi nhau đầu tư, nâng cấp mới để đáp ứng tối đa công việc. Máy đảm nhiệm khả năng cắt cực kỳ tốt, cắt với nhiều vật liệu và bề dày khác nhau cho độ thẩm mỹ cao.
Để máy plasma cho ra những kết quả tốt, chất lượng thì ngoài việc lựa chọn máy phù hợp, chính hãng ra thì còn phải biết cách vận hành sao cho đúng nữa. Vậy khi “Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Phải Biết Những Điều Gì?hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 
SỬ DỤNG MÁY CẮT PLASMA CẦN PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU GÌ

Kinh Nghiệm Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cho Người Vận Hành

Hiệu quả công việc đạt chất lượng cao hay không ngoài chất lượng máy thì nó còn phụ thuộc vào khả năng sử dụng của bạn. Vì vậy mà chúng ta cần phải biết được những kinh nghiệm thiết yếu để công việc diễn ra hiệu quả hơn.

1. Kiểm tra lại đầy đủ máy cắt plasma trước lúc vận hành

- Cần kiểm tra chi tiết các bộ phận của máy cắt trước khi tiến hành sử dụng. Đặc biệt là phần mỏ cắt có lỗi gì hay không và bạn cần phải rà soát mỏ cắt thẳng và vuông góc với bàn cắt chưa đối với máy cắt plasma CNC. Cần xác định được sự cố có thể xảy ra trong quá trình cắt để có phương án khắc phục kịp thời nhất.
- Thiết lập các tham số trước khi tiến hành sử dụng máy cắt, cần phải đảm bảo các thông số quan trọng như vật liệu cắt, nguyên liệu, hình cắt, đường cắt dày hay mỏng.

 
Kiểm tra lại đầy đủ máy cắt plasma trước lúc vận hành

2. Theo dõi, điều chỉnh máy trong quá trình cắt

Người vận hành cần phải chú ý nếu vận hành có tia lửa điện bắn ngược vào bề mặt nguyên liệu hay không. Nếu di chuyển đầu cắt quá nhanh, tia lửa chưa cắt xuyên qua được vật liệu thì bị bắn ngược lại.
- Điều chỉnh lại tốc độ cắt sao cho hợp lý, phù hợp với nguyên liệu mà mình cắt. Mỗi một loại vật liệu sẽ có những độ dày mỏng khác nhau và bạn có thể thu được về những sản phẩm vô cùng chất lượng nếu chúng ta nắm rõ được chúng.

Cắt vật liệu dày với máy cắt plasma cầm tay

Việc cắt mỏng thì có thể không đòi hỏi cao việc sử dụng may cat plasma như thế nào nhưng với các nguyên liệu dày thì cần phải chú ý tới nhất là đường cắt cuối.
Bạn cần phải giảm tốc độ cắt tới cuối đường cắt hay các góc cạnh, khúc cua. Khi điều khiển bép cắt cần phải có sự linh động, tay cầm chặt giảm tốc độ về góc cua và đường cắt cho tới khi dứt điểm không có khoảng thừa.
Vật liệu dày từ 3 – 4 mm thì cần phải có sự điều chỉnh về nguồn số 6 -7 với tốc độ cắt 3 ly trong từ 5000 - 700m/ phút. Hoặc bạn có thể căn chỉnh chậm lại 4000- 5000m/ phút nếu cảm thấy có tiếng lạ bắn trên phôi.

 
 

Cắt vật liệu dày với máy cắt plasma cầm tay
Vật liệu dày từ 5 – 6 mm nên điều chỉnh nguồn số 7 – 8, tốc độ là 3500 - 4500m/phút.
Vật liệu từ 8mm nên điều chỉnh nguồn số 8 - 9 tốc độ 2800 - 3500 m/ phút.
Trên đây là một vài lưu ý nhưng cũng không kém phần quan trọng khi sử dụng máy cắt plasma. Hi vọng tại bài viết này bạn đã phần nào có thể biết cách điều chỉnh máy, điều khiển máy chính xác, chất lượng và hiệu quả hơn. Nếu bạn cần được giải đáp chi tiết hơn về bất kỳ vấn đề nào hãy gọi ngay cho chúng tôi.
Bên cạnh máy cắt plasma chúng tôi còn là đơn vị hàng đầu về các thiết bị xây dựng, cơ khí, văn phòng và nhiều dòng sản phẩm máy móc khác tại Sieuthihaiminh.vn. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp bao gồm máy cắt sắt cầm tay, máy cắt góc, máy cắt gạch và nhiều dòng máy móc khác nữa.
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro