Quy tắc an toàn khi dùng thang nhôm

Ngày nay, việc sử dụng thang nhôm cho các công việc cần leo lên độ cao nhất định là một nhu cầu thiết yếu với các gia đình hiện đại, viễn thông, cơ sở điện lực, nhà kho,…Tuy nhiên vì đây là một thiết bị mà người sử dụng thao tác trên cao nên cần phải tuân thủ các quy tắc an toàn nhất định để đảm bảo an toàn lao động. Trong bài viết quy tắc an toàn khi dùng thang nhôm dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những quy tắc an toàn khi sử dụng thiết bị này.
 
sử dụng thang nhôm thế nào cho an toàn

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thang nhôm

Thang nhôm là một thiết bị hữu ích được sử dụng nhiều trong cuộc sống như sơn tường, lắp bóng đèn, lau rửa kính, trang trí nhà cửa, sửa điện,…  Nhưng để việc sử dụng thang diễn ra xuôn sẻ, an toàn nhất thì bạn cần nắm các quy tắc an toàn dưới đây:

1. Việc đầu tiên trước khi sử dụng thang là bạn nên kiểm tra lại toàn bộ thang xem có bị hư hỏng không. Bạn tiến hành kiểm tra các bậc thang xem có bị gãy hay móp méo gì không. Sau đó kiểm tra chân thang xem đế cao su có còn chắc chắn hay không để đảm bảo an toàn khi làm việc trên cao. Nếu bạn phát hiện bất kỳ lỗi nào trên thang thì không nên sử dụng chúng.

2. Sử dụng thang ở mặt phẳng, không bị lún: đối với dạng thang nhôm chữ A thì bạn cần đảm bảo đặt thang ở nơi không bị gồ ghề, phải là mặt phẳng, thiết bị này phù hợp cho việc sử dụng ở hộ gia đình. Còn nếu là dạng thang chữ I, có khả năng kéo dài và rút gọn đến không ngờ, thì bạn hoàn toàn có thể làm việc ở bề mặt gồ ghề như bậc thang, nơi có sỏi cát,…Tùy theo điều kiện nơi làm việc mà bạn lựa chọn loại thang rút đa năng phù hợp.

3. Bạn nên kiểm tra xem khả năng chịu lực của thang là bao nhiêu: trước khi leo lên thang làm việc bạn cần xác định trọng lượng của mình và các vật dụng sửa chữa mình đem bỏ lên bậc thang. Nếu như trọng lượng vượt quá mức cho phép thì bạn nên bỏ bớt một số đồ không quan trọng xuống để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

4. Để hạn chế những tai nạn không mong muốn xảy ra, một lời khuyên dành cho bạn là nên làm việc ở những vị trí giữa thang, không nên leo lên cao tuốt trên đỉnh thang. Không nên kê đồ vật ở bên dưới thang để tăng thêm chiều cao của chúng, những việc làm trên rất không an toàn, dễ xảy ra hậu quả xấu.

5. Không nên sử dụng thang nhôm cho những công việc quá gần nguồn điện như: máy biến thế, trạm cao áp,…Khi làm việc ở những nơi này bạn cần lựa những loại thang có tính chất cách điện bởi nhôm có tính dẫn điện, nên không an toàn khi sử dụng ở những nơi này.
thang nhôm trong xây dựng

6. Không chỉ có tính dẫn điện, nhôm còn có tính dẫn nhiệt. Cho nên khi làm việc ngoài trời ở những nơi có nhiệt độ quá cao thì bạn không nên sử dụng thang. Bởi khi sử dụng ở những nhiệt độ quá cao, thang sẽ trở nên rất nóng, dễ gây bỏng cho người sử dụng. 

7. Và điều quan trọng cuối cùng cần lưu ý, đó là bạn nên lựa chọn loại thang có chiều cao phù hợp, để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu như là các công việc trong nhà thì bạn nên lựa chọn loại thang chữ A, có chiều cao phù hợp. Còn nếu sử dụng thang cho các công việc trong nhà kho, viễn thông,…thì nên lựa chọn loại thang đa năng có khả năng rút chữ A, chữ I,…tùy vào tính chất công việc.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn về quy tắc an toàn cần lưu ý khi sử dụng thang. Siêu thị Hải Minh là nhà cung cấp chuyên bán thang nhôm giá rẻ , uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

 
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro