Những Lưu Ý Quan Trọng Để Sử Dụng Máy Cắt Sắt An Toàn Và Hiệu Quả

Máy cắt sắt là một công cụ không thể thiếu của dân kỹ thuật, cơ khí. Tuy nhiên kể cả những người đã vận hành lâu năm cũng có thể sẽ bỏ qua một vài lưu ý quan trọng.
Bài viết dưới đây Siêu thị Hải Minh sẽ cha sẻ Những lưu ý quan trọng để sử dụng máy cắt sắt an toàn và hiệu quả.
Những lưu ý để sử dụng máy cắt sắt an toàn, hiệu quả
Những lưu ý để sử dụng máy cắt sắt an toàn, hiệu quả

Những loại máy cắt sắt phổ biến

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy cắt sắt, về mẫu mã có máy cắt sắt để bàn và cầm tay còn năng lượng thì có hai loại chính là chạy điện và dùng pin. Bạn lựa chọn máy cần phải căn cứ vào mục đích và nhu cầu sử dụng.
Máy cắt sắt cầm tay: Nếu công việc của bạn cần phải di chuyển nhiều, cần sự linh hoạt thì sử dụng máy cắt sắt cầm tay là phù hợp. Máy sử dụng để cắt những vật liệu nhỏ có yêu cầu cao về độ chính xác và thẩm mỹ cao.
Máy cắt sắt bàn: Máy sử dụng để cắt những thanh kim loại có độ cứng cao ở các nhà xưởng. Thích hợp sử dụng ở những công việc để cao hiệu suất và khả năng cắt.
Các loại máy cắt sắt phổ biến hiện nay
Các loại máy cắt sắt phổ biến hiện nay

Những lưu ý quan trọng khi vận hành máy cắt sắt

Mặc đồ bảo hộ khi vận hành

Thực tế cho thấy có rất nhiều tai nạn lao động xảy ra là do cong người chủ quan và thiết những kiến thức về an toàn trong xây dựng. Chính vì vậy mà sử dụng đồ bảo hộ khi vận hành máy cắt sắt là rất cần thiết.
Những đồ bạn cần trang bị khi sử dụng máy đó là găng tay, giày, kính bảo vệ mắt khỏi những tia lửa, đeo khẩu trang và bịt 2 tai để tránh những tiếng ổn.
Nên sử dụng những bộ đồ bảo hộ vừa vặn, tránh mặc quá trật hay quá rộng để tránh quần áo bị kẹt vào lưỡi sắt.
Mang đồ bảo hộ khi sử dụng máy cắt sắt
Mang đồ bảo hộ khi sử dụng máy cắt sắt 

Vệ sinh tấm chắn lưỡi định kỳ

Lưỡi cắt hoạt động nhiều thì không thể tránh khỏi tình trạng mạt sắt văng lên tấm chắc của lưỡi cắt. Để khắc phụ tình trạng trên bạn chi cần tắt máy sau đó dùng bó gõ mạnh để phần si bám trên tấm chắc rơi ra. Việc này sẽ giúp hạn chế tình trạng si sắt rơi vào lưỡi cắt khi máy đang vận hành.
Sử dụng tấm chắn hóa lửa
Tấm chắn hóa lửa sẽ giúp bảo vệ sàn nhà của máy trong quá trình vận hành máy cắt sắt. Nếu như không sử dụng tấm chắn thì rất có thể sẽ làm hỏng sàn nhà vì sức nóng của hóa lửa trong quá trình cắt là tương đối lớn.

Lực đè ấn quá mạnh

Có không ít người cho rằng đè mạnh phần thanh thép sẽ giúp máy cắt nhanh hơn. Tuy nhiên thì việc này không mang lại hiệu quả gì mà còn làm cho máy chạy chậm hơn, đôi khi còn làm cho đĩa cắt bị mòn.

Với máy có bánh xe thì cần cố định máy

Để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi vận hành máy cắt sắt thì việc cố định máy là một bước quan trọng không thể bỏ qua.
Tiếp đến cần phải kiểm tra nguồn điện trước khi vận hành máy, bởi nếu dây điện bị hở sẽ vô cùng nguy hiểm cho bạn.
Hy vọng những chia sẻ trên của Hải  Minh đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về máy cắt sắt. Để được tư vấn chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc quý khách hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh nhé!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro