Máy in mã vạch là gì và ứng dụng

Hiện nay, máy in mã vạch đã là thiết bị công nghệ hiện đại không còn xa lạ gì đối với con người. Nhu cầu sử dụng máy ngày càng tăng cao bởi những công dụng hữu ích mà thiết bị này đem lại. Các sản phẩm in mã vạch đa năng được bày bán trên thị trường với các thương hiệu, giá tiền và thông số kỹ thuật khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Vậy bạn đã biết máy in mã vạch là gì và công dụng ra sao? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!
 
máy in mã vạch công nghiệp

Máy in mã vạch là gì?

Máy in mã vạch còn được gọi là máy in tem nhãn, là một loại thiết bị được kết nối với máy tính chủ để in thông tin lên bề mặt của tem nhãn tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Máy được chia làm hai loại in truyền nhiệt trực tiếp và in truyền nhiệt gián tiếp. 

Máy in mã vạch in nhiệt trực tiếp: hoạt động bằng cách dùng đầu in của mình đốt nóng chất mụi than trên tem nhãn cảm nhiệt để tạo ra thông tin. Băng mực có thể in các màu sắc khác nhau vì thế không bị giới hạn in màu đen. Khi dùng loại máy này bạn không cần tốn chi phí cho việc sử dụng mực, giúp bạn tiết kiệm một lượng chi phí dùng cho việc khác. Tuy nhiên, ở phương pháp này đầu in truyền nhiệt và tiếp xúc trực tiếp với con tem nên tuổi thọ máy sẽ không cao.

Máy in mã vạch truyền nhiệt gián tiếp: đầu in của máy không được tiếp xúc trực tiếp với tem nhãn cảm nhiệt để tạo ra thông tin cho nên tuổi thọ máy sẽ được kéo dài hơn. Mực trong máy sẽ bám lên tem nhãn để tạo ra được những thông tin cũng như mã vạch theo mong muốn của người sử dụng. Tem nhãn được sản xuất ra có độ sắc nét cao, không bị nhòe, hư hỏng. 

 
máy in mã vạch cho nghành y tế

Công dụng của máy in mã vạch

Máy in mã vạch hiện nay được sử dụng phổ biến ở cửa hàng thời trang, shop, doanh nghiệp, bệnh viện,… Máy được sử dụng để quản lý số lượng khách hàng thường xuyên đến cửa hàng để đưa ra những ưu đãi đặc biệt hoặc để quản lý số lượng hàng xuất- nhập kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Để người tiêu dùng tin tưởng mua sản phẩm của mình thì nhà sản xuất đã sử dụng máy in mã vạch in tem nhãn gắn lên bề mặt sản phẩm. Thông tin trên đó là về ngày sản xuất, hạn sử dụng, thương hiệu, giá, giảm giá,… Hiện nay, máy còn được ứng dụng để thanh toán cho khách hàng. Theo phương pháp truyền thống thì thanh toán tiền rất chậm và để khách phải chờ lâu. Thì từ khi thiết bị này ra đời có thể tính toán một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bởi những ưu điểm đó mà việc bạn sắm ngay chiếc máy này cho shop, doanh nghiệp, bệnh viện,… của mình là điều hoàn toàn hợp lý và hữu ích.


Siêu thị điện máy Hải Minh là đơn vị bán sản phẩm in mã vạch đa năng, chất lượng, chính hãng 100% , giá rẻ cạnh tranh hàng đầu trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy in mã vạch siêu thị, gia đình, công nghiệp thì hãy liên hệ hotline Hải Minh để được tư vấn hỗ trợ mua hàng nhanh nhất nhé!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro