Hướng dẫn sử dụng máy cắt Plasma cầm tay an toàn và hiệu quả

Các sản phẩm máy cắt được ứng dụng rất rộng rãi trong những ngành hàng cần gia công cơ khí, kim loại thiết bị điện tử. Người ta thường chia máy cắt thành 2 loại đó là máy cắt tự động Plasma CNC và dòng máy cắt bán tự động còn được gọi là máy cắt plasma cầm tay.
Bài viết dưới đây, Siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy cắt Plasma cầm tay an toàn và hiệu quả nhất.
máy cắt plasma giá rẻ
Hướng dẫn sử dụng máy cắt Plasma cầm tay an toàn và hiệu quả

Máy cắt plasma cầm tay được ứng dụng thế nào?

Máy cắt plasma loại cầm tay này được vận hành và sử dụng dựa trên nguyên lý Plasma, tức là dùng nhiệt độ cao và vòng chuyển động lớn để đẩy khí từ miệng đầu phun ra bên ngoài. Lớp khí sau đó sẽ tác dụng với kim loại, dưới tác dụng nhiệt và độ xoáy cực lớn sẽ làm kim loại nóng chảy, nhờ đó quá trình cắt sẽ dễ dàng hơn.

>>> Nên tham khảo thêm: Địa Chỉ Bán Máy Cắt Plasma Uy Tín Nhất Hà Nội

Đúng như tên gọi của nó, người thợ cắt sẽ tiến hành điều khiển bằng tay. Dòng máy này đa phần được ứng dụng ở quy mô nhỏ lẻ như: hộ gia đình, những người gia công tại nhà, xưởng cơ khí nhỏ lẻ … những doanh nghiệp lớn rất ít khi sử dụng máy cắt plasma cầm tay này.
sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn hiệu quả
Sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn hiệu quả

Ưu điểm của các loại máy cắt plasma cầm tay

- Vì đây là máy cắt plasma cầm tay nên được thiết kế ưu tiên các tiêu chí về khối lượng, kích thước nhỏ, gọn, nhẹ. Với ưu điểm này thì người dùng có thể thao tác một cách dễ dàng, không lo làm sai lệch điểm cắt.
- Giá thành của sản phẩm khá rẻ. Người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.
- Tính ứng dụng: bởi tính năng và cấu tạo nhỏ gọn của sản phẩm mà nó thường được sử dụng trong các cơ sở gia công cửa sắt, inox, đồng. Với thiết kế đầy đủ các tính năng do đó có thể sử dụng để tiến hành gia công các loại vật liệu này với độ chính xác cao, đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
máy cắt plasma có nhiều ưu điểm và nhược điểm
Máy cắt plasma có nhiều ưu điểm và nhược điểm

Những nhược điểm của máy cắt plasma cầm tay

Cái gì cũng có 2 mặt của nó, bên cạnh những ưu điểm máy cắt Plasma cầm tay cũng có 1 số nhược điểm như:
- Khi gia công những khối kim loại dày thì hiệu quả sẽ không cao. Người thợ sẽ rất khó khăn trong việc điều khiển máy cắt để mang lại hiệu quả cao, đường cắt chính xác đến từng chi tiết, kích thước.
- Khi sử dụng máy cắt plasma cầm tay có thể tiềm ẩn những nguy cơ như bị giật, bỏng da khi máy gặp sự cố, ảnh hưởng nguy hiểm đến người sử dụng và những người xung quanh.
- Sử dụng máy plamsa cầm tay là phương pháp thủ công, do đó nếu sử dụng ở quy mô lớn sẽ tốn rất nhiều nhân lực, ảnh hưởng đến bài toán kinh tế của doanh nghiệp.
- Trong quá trình sử dụng máy, người và máy luôn đồng hành cùng nhau, do đó xảy ra những vướng xíu bất tiện là điều không tránh khỏi.
Từ những ưu điểm và nhược điểm đã được “điểm danh” ở trên, chắc hẳn người tiêu dùng đã biết cách sử dụng, áp dụng máy cắt plasma cầm tay trong những trường hợp nào, môi trường nào, và sử dụng như thế nào mà vừa đảm bảo an toàn lại có thể mang lại hiệu quả cao.
máy cắt plasma chính hãng tại siêu thị Hải Minh
Máy cắt plasma chính hãng tại siêu thị Hải Minh
Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn gì về sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm nhé.
Ngoài máy cắt plasma chúng tôi còn có các dòng máy móc xây dựng khác như máy cắt sắt, máy hàn, máy bơm mỡ, máy ép cám viên, máy băm cỏ, máy xạc cỏ...truy cập sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất.

 
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro