5 Vấn Đề Cần Phải Biết Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt

Khi sử dụng bất kỳ dòng máy nào thì chúng ta cũng đều cần phải có những lưu ý nhất định trong quá trình sử dụng và máy cắt sắt cũng vậy.
Máy cắt sắt giúp người dùng đẩy nhanh tiến độ thi công công trình bởi tính tiện dụng của máy mang lại, giúp cắt sắt nhanh hơn, dễ dàng hơn mà hiệu quả cũng cao hơn.
Trong quá trình sử dụng máy, chúng ta cần phải biết những lỗi có thể xảy ra khi sử dụng để sử dụng máy an toàn và hiệu quả hơn. Sau đây là “5 Vấn Đề Cần Phải Biết Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt” được chúng tôi đúc kết từ kinh nghiệm bán hàng và những phải hồi từ phía khách hàng, cùng theo dõi nhé!

 
5 Vấn Đề Cần Phải Biết Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt

5 Vấn Đề Cần Phải Biết Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt

5 lưu ý cần thiết khi sử dụng máy cắt sắt

1. Kiểm tra máy cắt sắt

Khi sử dụng máy, ai cũng muốn dòng máy mình mua đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nhưng để làm được điều này, chúng ta cần phải có những kỹ năng nhất định, kiểm tra máy trước khi sử dụng và xem lưỡi cắt được lắp chắc chắn chưa.
Nhiều máy có tình trạng ốc vít lỏng, có dấu hiệu rạn nứt, sứt mẻ nhưng lại không thay thế hoặc khắc phục kịp thời.
Ngoài ra, khi vận hành nếu thấy độ ồn lớn thì cần phải kiểm tra lại máy hoặc bạn có thể mang đến đơn vị cung cấp uy tín để được hỗ trợ, bảo hành...

2. Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động

Với những công việc liên quan tới các vật liệu, máy móc thì khi hoạt động bạn khó có thể tránh khỏi sự tiếp xúc với nhiệt độ, sắt thép, tia lửa...Vì vậy, bạn cần phải trang bị cho mình đồ bảo hộ, găng tay, kính mắt và mũ....khi vận hành tránh các tia lửa điện bắn vào mắt hoặc người.
 
Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động

Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động

3. Sử dụng máy cắt sắt phải thận trọng

Chúng ta thường có sự chủ quan khi thực hiện cắt sắt, đồ bảo hộ thường không đầy đủ, mất tập trung nên dễ gây ra các tai nạn không đáng có.
Bạn cần phải chú ý trong quá trình vận hành máy cắt plasma cầm tay, đặc biệt không nên tiếp xúc vào các vết cắt sau khi vừa cắt xong bởi chúng khá nóng và dễ bỏng tay.

4. Tính toán góc độ đặt lưỡi cắt

Sẽ có khá nhiều vật liệu khác nhau, được cắt ở các độ dày mỏng nên thao tác cắt cũng sẽ khác nhau. Khi bạn mua bất kỳ dòng máy nào, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết nhất từ những nhà cung cấp. Và khi đó thì chúng ta nên lưu ý tới những vấn đề điển hình như cách sử dụng, các lỗi thường gặp...để có thể tránh và khắc phục kịp thời.
Tính toán góc độ đặt lưỡi cắt và sử dụng máy cắt sắt phải thận trọng
Tính toán góc độ đặt lưỡi cắt và sử dụng máy cắt sắt phải thận trọng

5. Chú ý trong những thao tác

Có khá nhiều người cho rằng, khi cắt sắt cần phải tạo một lực mạnh lên tay cầm thì chúng ta mới đạt được hiệu quả cao khi làm việc. Nhưng đây là một suy nghĩ vô cùng SAI LẦM mà nhiều người mắc phải.
Hành động đó sẽ khiến cho lưỡi cắt trở nên mài mòn hơn, dễ hỏng hơn thậm chí còn gây nguy hiểm cho người dùng. Bởi vậy mà cần phải có những kiến thức nhất định khi sử dụng máy để đảm bảo an toàn cho bạn, người xung quanh và hiệu quả công việc của mình nữa nhé!

 

Máy cắt sắt thủy lực Handy 25C cắt nhanh, chính xác, giá rẻ tại Hải Minh

Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây hi vọng bạn có thể tham khảo và rút ra cho mình được những kiến thức kinh nghiệm nhất định khi sử dụng.
Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ kỹ thuật thì có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn để tham khảo thêm các dòng máy như máy cắt plasma, máy cắt sắt, máy cắt nhôm, máy hàn....
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro