Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng Khuôn Ép Máy Ép Cám Viên?

Khuôn ép là bộ phận rất quan trọng của 1 chiếc máy ép cám viên. Chính vì vậy, khi lắp đặt và sử dụng máy là điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của máy làm cám viên này.
 
Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng Khuôn Ép Máy Ép Cám Viên
 

Khi 1 linh kiện bị hao mòn, hỏng hóc mà không sửa chữa được dễ khiến cho năng suất bị giảm sút đáng kể. Vì vậy, việc lắp đặt và vận hành máy đòi hỏi phải đúng quy trình với độ chuẩn xác cao.

Cấu tạo của khuôn ép máy ép cám viên bao gồm

1 khuôn ép máy ép cám viên bao gồm các bộ phận chính: trục roller, roller, khuôn ép, đệm tròn khuôn ép, bulong băng kẹp, vòng bi trục chính, bánh mâm truyền động…
Nguyên lý hoạt động của khuôn ép: Khuôn ép, băng kẹp kết hợp với sự truyền động của bánh mâm thông qua bulong băng kẹp.
Trong quá trình sử dụng máy đùn cám viên, việc bulong băng kẹp bị lỏng hay mài mòn mặt nghiêng của máy mâm và khuôn ép với băng kẹp giúp chuyển động trái ngược nhau.
Nếu roller làm việc mà khuôn ép rơi vào trạng thái va đập kịch liệt, dồn nén thì dễ làm nứt, mòn lỗ khoan trong khuôn làm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất của sản xuất.

 
Khuôn ép cám viên với cấu tạo chắc chắn

Vấn đề hay gặp với khuôn ép của máy ép cám viên

Khuôn ép của máy ép cám viên rất quan trọng chính vì vậy bạn nên biết 1 số lỗi để biết cách khắc phục kịp thời nhé!

1. Kiểm tra máy móc hàng tuần

Bạn nên kiểm tra độ mài mòn của vòng đệm khuôn ép. Mỗi một máy của đơn vị sản xuất khác nhau sẽ có những cách gia công khác nhau nên độ chhinsh xác giữa khuôn ép và bánh mâm chuyền động là không giống nhau
Vì thế nếu bạn muốn thay thế khuôn ép thì cũng cần phải tìm hiểu thật kĩ, chọn các vòng đệm phù hợp, tránh không khớp nhau làm khuôn rơi xuống, gây hậu quả khi vận hành.

2. Điều chỉnh lắp đặt bulong

Cần kiểm tra những vị trí khác nữa nếu chúng ta đang tiến hành điều chỉnh và lắp đặt bu lông đặc biệt là nơi có khe hở và tấm băng kẹp.
3. Cứ 30 phút làm việc bạn nên để máy làm cám viên nghỉ ngơi, dừng làm việc để vặn chặt bulong băng kẹp.

 
Máy ép cám viên với khuôn ép chắc chắn, bền bỉ theo thời gian
4. Khi lắp khuôn ép hoặc kiểm trả tổng hợp roller thì hãy đảm bảo roller của đường máng khuôn. Hoặc bạn có thể điều chỉnh đệm lót nên điều chỉnh giữa tấm nén và trục chính.
5. Khi lắp đặt tổng thể xong, hãy kiểm tra trục hướng của khe hở giữa khuôn và roller. Trục hướng có khe hở nhỏ không quá 0.3mm, nếu lớn hơn thì cần phải sử dụng đệm để điều chỉnh thêm.
6. Không dùng khuôn ép không đảm bảo chất lượng
Bề mặt khuôn ép với độ méo là ≤ 0.20mm nên cần  phải đảm bảo cho khe hở của khuôn và roller được đồng đều.
Khuôn ép là bộ phận cực kì quan trọng nó quyết định tới năng suất và chất lượng của cám viên mà chúng ta thu được. Cần nắm bắt vấn đề khuôn ép một cách chính xác để giúp máy có độ bền cao và hiệu suất tốt hơn.
Nếu bạn sử dụng mà vẫn không biết cách khắc phục hoặc không thể khắc phục được thì có thể liên hệ tới bộ phận kĩ thuật của Hải Minh để được hỗ trợ tốt nhất.
Ngoài các thiết bị nông nghiệp chúng tôi còn cung cấp và phân phối các loại thiết bị đo điển hình như máy đo độ pH, máy đo độ mặn, máy đo nhiệt độ….Truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để tham khảo chi tiết hơn!
Trở về
Thông tin khác
  • Mua bo điều khiển máy hàn điện tử inverter IGBT ở đâu?
  • Máy phát cỏ Honda là gì?
  • Máy hút chân không mini ở Hải Dương
  • Nên mua máy hút chân không thực phẩm cũ không?
  • Mua máy hút chân không ở Bắc Ninh chỗ nào ?
  • Máy hàn điện tử 2 chức năng nào tốt? mua ở đâu?
  • Đại lý máy hàn điện tử Hồng Ký ở Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình tại Đà Nẵng
  • Mua máy hút chân không gia đình ở Hà Nội
  • Top những dòng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất của hãng Clepro